บทความที่น่าสนใจ

บทความ
ที่น่าสนใจ

เลือกน้ำมันยังไงดีนะ

“ไขมัน”เป็นแหล่งพลังงานช่วยให้ร่างกายเจริญเติบโต ช่วยในการดูดซึมวิตามินเอ ดี อี และเค หากงดอาหารที่มีไขมันอาจส่งผลให้วิตามินที่ละลายในไขมันดูดซึมได้น้อยลง ผิวพรรณเปล่าปลั่ง

อ่านบทความ

ผักรสอูมามิ ที่เด็กๆ (และแม่ท้อง)ควรลอง ไม่ต้องพึ่งผงชูรส

ใครว่าผักมีแต่รสขม วันนี้สแน็กกี้มาแนะนำ ผักรสชาติอร่อย ให้เด็กๆได้เรียนรู้รสชาติและทำความคุ้นเคย เพื่อจะได้ให้การทานผัก มันไม่ยาก เหมือนที่คิด

อ่านบทความ

HOW TO DEAL WITH PICKER EATER

กลยุทธ์ ไม่ลับ ปราบเด็กเลือกทาน–ลูกทานยากรับมืออย่างไรดีนะ ในช่วงแรกของวัยเริ่มทาน พฤติกรรมการเลือกทานอาหารเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ที่ต้องรับมือ กลยุทธ์ ไม่ลับ ปราบเด็กเลือกทาน–ลูกทานยากรับมืออย่างไรดีนะ ในช่วงแรกของวัยเริ่มทาน พฤติ

อ่านบทความ

Cheese Day

ปัจจุบันมีหลายครอบครัวนิยมให้ลูกลองกินชีสเป็นของว่าง อาหารเสริมกัน เพราะในท้องตลาดมีชีสสำหรับเด็กออกมาหลายยี่ห้อ ทั้งเป็นชีสแท่ง หรือชีสแผ่น ซึ่งพ่อแม่เชื่อว่าในชีสมีสารอาหาร มีไขมัน และแคลเซียมที่จะช่วยเสริมเรื่องกระดูก และช่วยเพิ่มน้ำหนัก ส่วนสูงให

อ่านบทความ

รู้ว่าเค้าหลอก อย่าเต็มใจให้หลอก

คิดว่าปลอดภัย แต่จริงๆอาจจะไม่ปลอดภัย คิดว่าปลอดสาร แต่จริงๆ ไม่ได้ปลอดสาร ยังมีคุณพ่อคุณแม่หลายบ้าน ยังเข้าใจผิด วิธีเลือกซื้อผักยังไงให้ปลอดภัยกับลูกน้อย

อ่านบทความ

อาหารที่ทานไม่หมด จะเก็บอย่างไร ให้ปลอดภัยกับลูกน้อยดีนะ

เรามีเคล็ดไม่ลับ มาฝากคุณพ่อคุณแม่ค่ะ นอกจากเตรียมอาหารที่มีคุณค่าแล้ว วิธีเตรียมอาหาร วิธีเก็บรักษา ก็สำคัญไม่แพ้กันเลยค่ะ การจัดเก็บอาหารทารกอย่างถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้บริโภคได้อย่างปลอดภัย มีแนวทางง่ายๆเพียงไม่กี่ข้อที่ต้องจำ!

อ่านบทความ